Cơ hội nào cho nghề bán Bảo hiểm nhân thọ?

Cơ hội nào cho nghề bán bảo hiểm?

1. Thực trạng ngành bảo hiểm

Nghề bán Bảo hiểm nhân thọ tại VN đã từng rất khó khăn, nhưng hơn 20 năm qua một thế hệ kiên trì, bản lĩnh đã vượt qua tất cả để thành công mạnh mẽ. Hiện tại nghề chuyên viên tư vấn bảo hiểm – tài chính là lựa chọn của khá nhiều người bởi thu nhập tốt và định kiến xã hội đã giảm đi rất nhiều do người dân đã có những hiểu biết sâu về giá trị của bảo hiểm, sự thay đổi nhanh chóng về chất lượng dịch vụ của các công ty bảo hiểm.

Thời gian linh hoạt, được đào tạo nâng cao khả năng bản thân cũng là những yếu tố mà giới trẻ ưa thích.

Trên thế giới, người dân họ quan tâm tới bảo hiểm nhân thọ thế nào qua 400 năm hình thành và phát triển?

Thông qua tỉ lệ dân số mua bảo hiểm dưới đây chúng ta có thể đánh giá sự nhận thức về tầm quan trọng của giải pháp tài chính tương lai cho cá nhân, gia đình ở các nước như thế nào:

Nguồn tham khảo: GlobalData

thống kê thị trường bảo hiểm nhân thọ
Thống kê thị trường bảo hiểm nhân thọ trên thế giới

Và Việt Nam tính đến hết năm 2021 chỉ có gần 11% dân số mua bảo hiểm, một con số rất khiêm tốn so với các nước tiên tiến. Tại sao vậy?

  • Thời gian hoạt động của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam mới chỉ hơn 20 năm.
  • Trong giai đoạn đầu phát triển thị trường bảo hiểm, một số người làm nghề bán bảo hiểm lợi dụng sự tin tưởng của người tham gia bảo hiểm nên phát sinh lòng tham chiếm dụng tiền phí dẫn đến nhiều người mất niềm tin vào bảo hiểm trong một thời gian dài và từ đó nghề bảo hiểm nhân thọ bị coi là lừa đảo.
  • Cũng không phủ nhận một số tư vấn viên năng lực hạn chế hoặc cố tình giải thích thiếu rõ ràng các quyền lợi trong hợp đồng để khách hàng hiểu cặn kẽ các điều khoản hoặc phạm vi bảo hiểm, đến khi khách hàng bị ốm đau nằm viện mà không được bồi thường vì thuộc điều khoản loại trừ hay ngoài phạm vi bảo hiểm đã được thỏa thuận trên hợp đồng dẫn đến sự hiểu lầm nghiêm trọng, mất niềm tin.
  • Một số ít khách hàng đang tham gia bảo hiểm, đôi khi gặp khó khăn về tài chính nên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, khi đó giá trị nhận lại ít hơn số tiền đã đóng, đặc biệt trong những năm đầu mới tham gia do vậy họ bức xúc dẫn đến hiệu ứng lan truyền. Nguyên nhân này chủ yếu do người làm nghề bán bảo hiểm không giải thích cụ thể những khoản phí ban đầu mà khách hàng cần phải chi như xây dựng hệ thống quản lý phục vụ khách hàng, chi phí khám thẩm định sức khỏe người tham gia bảo hiểm, phát hành hợp đồng hoặc khách chỉ tin tưởng vào đại lý bảo hiểm mà không tìm hiểu hợp đồng rõ ràng.
  • Nhiều người dân chưa tiếp cận được những thông tin về giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm mang lại trong cuộc sống tương lai, bởi vậy sự ít quan tâm cũng là điều dễ hiểu.
  • Thu nhập của người dân vẫn ở mức khá thấp so với các nước văn minh phát triển, họ vẫn còn phải cân đối chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày, bởi vậy việc “lo xa” cho tương lai vẫn chưa được ưu tiên.

2. Vậy tương lai nào cho nghề bán bảo hiểm tại Việt Nam?

  • Về tiềm năng khách hàng: Theo các số liệu nghiên cứu thống kê chỉ có 10% người dân được hỏi là thẳng thắn trả lời “Không mua bảo hiểm”, 90% còn lại cho biết sẵn sàng mua hoặc xem xét mua, điều đó cho thấy tại Việt Nam còn cả một thị trường tiềm năng rất lớn. Và đó chính là cơ hội không thể bỏ qua cho những ai đang có dự định tham gia vào nghề bán bảo hiểm.
  • Thu nhập của người Việt Nam đang tăng rất nhanh do sự tham gia phát triển kinh tế mạnh mẽ của khối tư nhân trên cả nước. Một bộ phận lớn người dân ở các địa phương đi xuất khẩu lao động và gửi ngoại tệ về cho gia đình. Mục tiêu thu nhập bình quân đầu người được chính phủ đưa ra ở mức $5.000 năm 2025.
  • Định kiến xã hội về nghề bán bảo hiểm đã được thay đổi thông qua các con số đã được giải quyết bồi thường. Các cá nhân, gia đình sau đáo hạn hợp đồng đã có những khoản tiền đáng kể dành cho con cái đi du học, mua nhà hay đầu tư kinh doanh sản xuất.
  • Về phía các doanh nghiệp bảo hiểm: Sau thời gian mất niềm tin ban đầu của người dân do cách làm chụp giật của một số người làm “nghề bán bảo hiểm” thiếu đạo đức, nhận thấy điều đó làm ảnh hưởng tới ngành bảo hiểm tương lai, ảnh hưởng tới những tư vấn viên chân chính nên trong những năm gần đây các công ty bảo hiểm đã siết chặt sự lạm dụng phí bảo hiểm, các đơn vị bảo hiểm đã thay đổi qui trình để đảm bảo hoàn toàn quyền lợi cho người tham gia.
  • Các sản phẩm bảo hiểm mới đưa ra thị trường ngoài ý nghĩa bảo vệ truyền thống còn mang tính đầu tư sinh lời khá cao, ví dụ gói PRU – Đầu tư linh hoạt của Prudential năm 2021 thông qua Công ty quản lý quỹ Eastspring đã mang về mức lợi tức cho khách hàng lên tới 40.5%, bình quân trong 5 năm gần nhất ở mức 20.5%, cao hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư khác.
  • Về phía chính phủ: Đánh giá vai trò rất lớn của bảo hiểm nhân thọ, chính phủ đã có những điều hành sát sao nhằm tạo hành lang pháp lý tốt nhất đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm. Đặt mục tiêu đến năm 2025 tăng tỉ lệ người tham gia bảo hiểm lên 15% (tăng 50% so với toàn bộ giai đoạn 25 năm trước), doanh thu tăng dự kiến 15-20% mỗi năm và đạt khoảng 300 ngàn tỷ đồng vào năm 2022. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phải minh bạch hóa thông tin về cơ cấu, tổ chức, tình hình tài chính – kinh doanh để người dân có sự lựa chọn nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất. Prudential là đơn vị dẫn đầu ngành bảo hiểm tại Việt Nam về thương hiệu, uy tín và năng lực đầu tư, trong đó thể hiện rõ kết quả đầu tư trong những năm gần đây đều rất cao, điều đó sẽ mang lại cho tư vấn viên bảo hiểm của Prudential có những lợi thế rất tốt để phát triển.

Như vậy thị trường bảo hiểm tại Việt Nam là đầy triển vọng trong vài năm tới, nhưng khai thác được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn tham gia nghề bán bảo hiểm, tham gia đội ngũ chuyên viên tư vấn sớm hay muộn, cơ hội tốt chỉ thực sự dành cho những người đến sớm, ít sự cạnh tranh. Việc tạo dựng thương hiệu cá nhân để có lượng lớn khách hàng tiềm năng là khá dễ dàng trong giai đoạn đầu bùng nổ mạng xã hội.

Lợi ích nào khi đến với nghề bán bảo hiểm tại S-team?

  • Tổng đài PRU tư vấn miễn cước 1800-2828-00 là nơi bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin để trở thành một phần quan trọng của S-team, đội nhóm duy nhất tại Việt Nam gồm các thành viên có mặt trên cả nước.
  • Hiểu rõ những vấn đề gặp phải của người làm nghề bán bảo hiểm, chúng tôi luôn đồng hành với các bạn để vượt qua và cùng nhau trở thành những Chuyên viên tư vấn bảo hiểm tài năng và thành công nhất tại Việt Nam. Các bạn sẽ nắm bắt được làm thế nào để có một lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn nhất? Làm thế nào để khách hàng thấy được sự cần thiết của bảo hiểm ngay trong lần gặp đầu tiên? Làm thế nào để bạn được tin tưởng hơn và khách hàng quyết định lựa chọn bạn chứ không phải một người khác?…
  • Dù bất kỳ bạn đang ở đâu tại Việt Nam, hãy gia nhập S-team sớm nhất để hưởng những quyền lợi bao trùm và trở thành một Chuyên viên tư vấn hay Trưởng phòng tại khu vực sinh sống của bạn trước khi cơ hội đến với người khác.
  • Bởi S-team là KHÁC BIỆT.
  • Đăng ký gia nhập theo đường link dưới đây:
  • https://baohiemprudentialdongda.vn/doi-ngu-chuyen-gia-tu-van-bao-hiem/
DMCA.com Protection Status