Nghề bảo hiểm dễ hay khó?

Bảo hiểm nhân thọ, làm thế nào để thành công

Nghề bảo hiểm cũng là một nghề như bao nghề kiếm tiền khác, cũng đều cũng có cái khó, có cái dễ riêng.

Nếu bạn tập trung hoàn toàn chuyên môn cho một công việc, thì bạn sẽ có cơ hội thành công tốt hơn là phân bổ nguồn lực bản thân ra nhiều lĩnh vực. Bởi khi đó bạn sẽ có nhiều thời gian cho nghề đó hơn, hiểu sâu hơn nên khả năng cạnh tranh sẽ tốt hơn.

Đánh giá nghề bảo hiểm tại Việt Nam

Tại Việt Nam, khi thị trường bảo hiểm mới hình thành, có rất nhiều người vào với nghề bảo hiểm nhưng cũng có rất nhiều người phải từ bỏ sau một thời gian tiếp xúc, vậy nguyên nhân do đâu?

  • Định kiến xã hội không tốt với nghề bán bảo hiểm.
  • Nhận thức về bảo hiểm nhân thọ của phần lớn người dân còn hạn chế do mới xâm nhập thị trường Việt Nam.
  • Thu nhập của người dân còn thấp nên chưa quan tâm, hoặc chưa ưu tiên tài chính cho hoạch định tương lai.
  • Thời gian tham gia dài trên 10 năm trong khi xã hội thay đổi rất nhanh nên người dân e ngại đồng tiền mất giá, bởi thế họ cân nhắc các nguồn đầu tư truyền thống khác mà nhìn thấy con số lợi nhuận hơn như vàng, bất động sản,…
  • Các tư vấn viên trong nghề bảo hiểm chưa cho khách hàng thấy được mục đích số 1 của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ khỏi các rủi ro về sức khỏe, tính mạng chứ không phải là mục đích lợi nhuận. Trên thực tế hiện nay bảo hiểm Prudential có những sản phẩm không những mang tính bảo vệ cao mà khả năng sinh lời cũng rất tốt như những kênh đầu tư tài chính khác. Một khác biệt căn bản, đó là khi chẳng may rủi ro về sức khỏe, tính mạng thì bảo hiểm sẽ chi trả các khoản chi phí chữa bệnh mà không cần dùng đến khoản tiền bạn đang có, nếu không có bảo hiểm thì chắc chắn những tài sản đó bạn sẽ phải mang ra để chi tiêu, thừa hay đủ thì tốt, thiếu lại phải vay mượn và tiếp tục vào vòng xoáy bắt đầu tích lũy lại từ đầu để trang trải nợ nần.
  • Theo đuổi khách hàng lâu dài cũng dễ làm cho các tư vấn viên dễ nản nếu không có lập trường nghề nghiệp rõ ràng.
  • Phương pháp bán hàng trước đây mang tính áp đặt, đốt cháy giai đoạn tâm lý gây áp lực khó chịu với khách hàng nên rất khó chốt sale.

Vậy nghề tư vấn viên thực sự là khó?

  • Sẽ rất khó nếu tư vấn viên bảo hiểm vẫn còn giữ cách làm, cách tiếp cận khách hàng theo kiểu thúc ép, gọi điện bằng mọi giá trong khi khách hàng còn chưa hiểu bạn bán cái gì? Sản phẩm bạn có gì phù hợp, đáp ứng được khách hàng?
  • Sẽ rất khó nếu bạn không hiểu khách hàng đang mong muốn điều gì.
  • Khó hơn nữa nếu khi tư vấn bán bảo hiểm mà bạn cứ quan tâm đến doanh số bạn đang cần là bao nhiêu mà quên rằng khách hàng hiện tại có đáp ứng được hay không hoặc có cần điều đó hay không. Vô tình, vì áp lực doanh số của chính bạn mà bạn chuyển áp lực cho khách hàng, thất bại là điều hiển nhiên.
  • Và dần dần bạn trở nên tồi tệ hơn trong tâm trí của khách hàng. Rồi bạn cảm thấy mất năng lượng rất nhanh, chán nản, cuối cùng rời bỏ công việc và tự cho rằng mình không có “duyên” với nghề.

Với cách làm tại S-team, công việc bảo hiểm trở nên thật dễ dàng

  • Làm bằng trái tim để chạm vào trái tim khách hàng
  • Giúp bạn vượt qua định kiến nghề nghiệp.
  • Chưa bán hàng khi khách hàng chưa hiểu hoặc chưa cảm thấy cần thiết.
  • Không làm khách hàng khó chịu vì những cuộc điện thoại, cuộc hẹn vô cớ.
  • Chắc chắn bạn sẽ thành công với nghề bảo hiểm khi khách hàng đã hiểu sản phẩm và tin tưởng bạn.
  • Hãy trao giải pháp đúng – đủ – phù hợp, bạn sẽ nhận được giá trị.

Tại S-team dám chắc rằng, bạn sẽ có “duyên” với nghề bảo hiểm, bởi chúng tôi luôn sẵn sàng cùng bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi.

S-team sẽ cùng bạn có một cách làm hoàn toàn KHÁC BIỆT! Đó chỉ có thể là chạm vào trái tim khách hàng!

Nhanh tay đăng ký gia nhập đội ngũ S-team để trở thành người phụ trách khu vực của bạn và hưởng một quyền lợi bao trùm trước khi thuộc về một tài năng khác.

Hãy nhấn vào hotline PRU tư vấn dưới đây để thực hiện cuộc gọi miễn cước 24/7:

1800-2828-00

 

 

DMCA.com Protection Status